Thailand's leading real estate agent

Bangkok Luxury Condo – CBRE ชี้คอนโดไฮเอนด์โตสวนศก. ” แมกโนเลีย-สุโขทัย” รุกหนัก

By on Aug 21, 2013 in Property News, Residential

ตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โตสวนกระแสเศรษฐกิจ เหตุต่างชาติซื้อลงทุนรับเออีซี วางไทยศูนย์กลางเชื่อมตลาดเกิดใหม่ “พม่า” แมกโนเลียส์ บูมหนักโรดโชว์อัดยอดขายปีนี้ 3.5 พันล้าน ขณะที่ “เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส” อัดแคมเปญแรงหวังปิดยอด 30 ยูนิตสุดท้าย

Magnolias Ratchadamri Boulevard

Magnolias Ratchadamri Boulevard

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีริชาร์ดเอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ ยังมีแนวโน้มขยายตัวดีในครึ่งปีหลัง สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง และในภาวะที่เศรษฐกิจมีความผันผวน คนที่ถือเงินสดอยู่ก็มักจะนำเงินมาลงทุนในทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่ออยู่อาศัยเองหรือเพื่อปล่อยเช่า เนื่องจากโครงการไฮเอนด์จะตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ และมีซัพพลายใหม่ออกสู่ตลาดน้อย ขณะที่ผลกระทบด้านการเมือง หากไม่มีความรุนแรงก็จะทำให้ความต้องการกลับมาเหมือนเดิม
จากข้อมูลพบว่าชาวต่างชาติสนใจซื้อที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น ณ ไตรมาส 2 ปีนี้ มีสัดส่วน 22% จากช่วงปี 2-3 ปีที่ผ่านมา มีสัดส่วนเพียง 14-16% โดยวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อการลงทุนสูงถึง 64% ชาวต่างชาติที่ซื้ออันดับ 1 ได้แก่ ฮ่องกง 38% สิงคโปร์ 13% ไต้หวัน 10%

อังกฤษ 8% ขณะที่สัดส่วนผู้ซื้อชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศมีอยู่ราว 56% และผู้ซื้อที่อยู่ในต่างประเทศมี 44%

“กลุ่มผู้ซื้อต่างชาติมองไทยเป็นตลาดน่าลงทุนด้านที่อยู่อาศัย เพราะไม่ใช่เป็นแค่เกตเวย์ของอาเซียนจากการเปิดเออีซี แต่ยังเป็นจุดเชื่อมโยงไปยังตลาดเกิดใหม่เช่น พม่า ทำให้ดีมานด์คอนโดเพื่ออยู่อาศัย และเช่าจากต่างชาติเพิ่มมากขึ้น”

นายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกโนเลีย ไฟน์เนสท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า มียอดขาย 65% หรือราว 3.1 พันล้านบาทแล้วในโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ดมูลค่า 5,000 ล้านบาท จำนวน 316 ยูนิต หลังจากเปิดขายเมื่อปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ 50:50 โดยต่างชาติกลุ่มหลัก คือ ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2 แสนบาทต่อตร.ม. ถือว่าปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเปิดตัวมาประมาณ 15%

ตั้งเป้ายอดขายรวมภายในสิ้นปีนี้ประมาณ 75% มูลค่า 3,500 ล้านบาท โดยปลายปีมีแผนไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ และฮ่องกง ส่วนปีหน้ามีแผนที่จะไปโรดโชวร์อีกที่ สิงคโปร์ จีน มาเลเซีย และดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“ชาวต่างชาติไม่ได้มีความกังวลเรื่องการเมือง หากเป็นการชุมนุมตามวิถีประชาธิปไตย ไม่มีความรุนแรง แต่ที่ให้ความสนใจคือเรื่องการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมากกว่า” นายธนวันต์ กล่าว

ที่มา | กรุงเทพธุรกิจ 21 สิงหาคม 2556

No comment

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2020 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.