Thailand's leading real estate agent

Bangkok Retail Property – ทรัพย์สินจุฬาฯ เล็งพัฒนาศูนย์การค้าเฟส 2 โรงหนังลิโด

By on Aug 20, 2013 in Property News, Retail

หลังดีเดย์ 26 มีนาคม 2557 อวดโฉมโปรเจ็กต์นำร่องศูนย์การค้า “S1” เผยเก็บ “สกาลา” คงสถาปัตยกรรมโรงหนัง-โรงละครไว้ เตรียมปรับทั้งย่านเพิ่มพื้นที่สีเขียวพื้นที่สาธารณะ-ทางเดินเท้า พร้อมคง แคแร็กเตอร์ “สยามสแควร์” เหนือคู่แข่ง ย้ำทุกการเปลี่ยนแปลงยึด “ดีเอ็นเอ” สยามสแควร์ไว้

ทั้งนี้ หลังการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบของศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ไปแล้วนั้น ทรัพย์สินจุฬาฯเตรียมที่จะพัฒนาพื้นที่ในส่วนของโรงหนังลิโด เพื่อให้เป็นเฟส 2 ส่วนต่อขยายของศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการทำงานต้องรอให้ผ่านการพิจารณาของบอร์ดสภา เพื่อสรุปรูปแบบและทิศทางการลงทุนหลังจากนี้

แต่ที่จะได้เห็นก่อนคือ Park @ Siam ลานกว้างขนาดใหญ่สำหรับให้คนมาทำกิจกรรม ปัจจุบันลานกิจกรรมใจกลางเมืองอย่างพาร์ค พารากอน หรือลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนใหญ่จะเป็นลานสำหรับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ แต่ทรัพย์สินฯอยากให้มีลานพื้นที่สำหรับสาธารณะ

“เฟส 2 ศูนย์การค้าจะขึ้นตรงโรงหนัง ลิโดเพื่อพัฒนาให้ไปในทิศทางเดียวกัน แต่สำหรับพื้นที่โรงหนังสกาลาจะยังคงเก็บรักษาและอนุรักษ์ไว้ เพราะเป็นสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่สวยงามโดดเด่น ผสมผสาน รูปแบบตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน”

จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ระบุว่า แนวทางการบริหารที่ดินของทรัพย์สินจุฬาฯในย่านสยามสแควร์ ซึ่งมีพื้นที่รวมประมาณ 63 ไร่นั้น ทางทรัพย์สินจุฬาฯมีแผนที่จะทยอยนำพื้นที่ดังกล่าวมาบริหารเองภายหลังจากผู้เช่าหมดสัญญา

โดยแบ่งเป็นเฟสแรก จะเป็นการนำพื้นที่จำนวน 8 ไร่ของสยามสแควร์ซอย 4-5 รวมโรงหนังสยามมาพัฒนาเป็นโครงการสยามสแควร์ วัน ส่วนเฟส 2 เป็นการพัฒนาโครงการค้าปลีกบนพื้นที่ 7-8 ไร่ของบริเวณโรงหนังลิโด ซึ่งจะหมดสัญญาเช่าในปี 2556 ขณะที่บริเวณโรงหนัง สกาลาจะหมดสัญญาในปี 2559

นอกจากนี้ ยังมีโปรเจ็กต์อุทยานจุฬาฯ เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2560 บนถนนบรรทัดทอง โดยจะเป็นสวนไม้นานาพันธุ์ขนาดใหญ่ใจกลางเมือง อาทิ ป่าฝนเขตร้อน สวนศิลปะ สวนสุขภาพ สวนนิทรรศการ สวนหนังสือ ลานเรียนรู้กลางแจ้ง ลานกิจกรรม และฟาร์มเกษตรชุมชน โดยโครงการนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากสภามหาวิทยาลัย เมื่อได้รับอนุมัติแล้วจะดำเนินการก่อสร้างทั้งในส่วนของถนนและอุทยาน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 5 ปีจึงแล้วเสร็จ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการพัฒนาที่ดินย่านนี้ของจุฬาฯในระยะยาว

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน มีมูลค่าลงทุน 1,800 ล้านบาท บนพื้นที่รวมโครงการ 74,000 ตร.ม. บนพื้นที่ทำเลเดิมบริเวณ Block E และ D2 ของศูนย์การค้าสยามสแควร์ และโรงหนังสยามสแควร์ เจาะกลุ่มลูกค้าที่จัดอยู่ในระดับ B+ จนถึงระดับ A ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น นิสิต นักศึกษา นักเรียน กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งในกลุ่มนี้มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ด้วยคอนเซ็ปต์ Urban Shopping Street รวมแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร และสินค้าดิจิทัล

ที่มา | ประชาชาติธุรกิจ 19 – 21 สิงหาคม 2556

No comment





 

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2020 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.