Thailand's leading real estate agent

‘ดองกิ’บุกค้าปลีกไทย

By on Feb 21, 2019 in Featured, Retail

 'ดองกิ'บุกค้าปลีกไทย

แข่งกระแสอีคอมเมิร์ซ ยึดหัวหาดทองหล่อ มั่นใจสินค้าญี่ปุ่นฮิต – เจซีอี-ทีโอเอ มั่นใจ ค้าปลีกสินค้าญี่ปุ่นยังรุ่ง ทุ่ม 700 ล้าน เปิดศูนย์การค้า ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ดูดกำลังซื้อไทย-เทศ

นายโคจิ โอฮาร่า ประธานกรรมการ บริษัท เจซีอี-ทีโอเอ ผู้พัฒนาศูนย์การค้า ดองกิ มอลล์ทองหล่อ เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 700 ล้านบาท ก่อสร้างศูนย์การค้า ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 หรือเอกมัยซอย 5 บนเนื้อที่กว่า 2.7 หมื่นตารางเมตร หรือ 3 ไร่ เป็นอาคารสูง 6 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีก 1 หมื่นตารางเมตร โดยเตรียมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับศูนย์การค้าดังกล่าวก่อตั้ง ภายใต้แนวคิดศูนย์รวมร้านอาหาร ความสนุก วัฒนธรรมญี่ปุ่นและความตื่นเต้นสนุกสนาน ภายในศูนย์การค้าประกอบด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม คาเฟ่ คาราโอเกะ มากกว่า 30 ร้านค้า และชั้น 5 ได้จัดทำเป็นสวนสนุก คาแรกเตอร์ ฮัลโหล คิตตี้ และสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ นำเข้าจากญี่ปุ่น โดยมีร้านดอง ดอง ดองกิ ร้านดังจากญี่ปุ่น มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย จำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท เช่น สินค้าในชีวิตประจำวัน ผลิตอาหารสดและแปรรูป ขนม เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ รวมไปถึงสถานที่รับจัดอีเวนต์ต่างๆ ได้ ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ตั้งเป้าว่าในปีแรกจะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการ บริษัท เจซีอี-ทีโอเอ กล่าวว่า ศูนย์การค้า ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ บริษัทในกลุ่มดองกิโฮเต้ สำนักงานใหญ่ประเทศสิงคโปร์ ถือหุ้น 49% บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ประเทศไทย ถือหุ้น 40% และบริษัท พีพีไอ ถือหุ้น 11% โดยมีบริษัท นิปปอน พาร์คกิ้ง ดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) พัฒนาพื้นที่จอดรถในโครงการ

นายทาคาโอะ ยาสุดะ ประธานบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ ผู้ก่อตั้งดองกิโฮเต้ กล่าวว่า การทำตลาดของดองกิโฮเต้ในประเทศไทยและสิงคโปร์ จะใช้ชื่อว่า ดอง ดอง ดองกิ (DON DON DONKI) สาขาแรกในประเทศไทย โดยเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดต่อจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2560 ปัจจุบันมีสาขารวมมากกว่า 368 สาขาในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ โดยมี “ดองเปง” (Donpen) แมสคอตเพนกวินสีฟ้าที่สวมหมวกนอน นั่งอยู่บนพระจันทร์เสี้ยว เป็นสัญลักษณ์ประจำร้าน

ด้านบริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ระบุว่า การแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกนับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นร้านค้ารูปแบบเดิมกำลังถูกบีบบังคับให้ต้องปรับตัว ผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกก็ต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านประสบการณ์ที่เหนือกว่าการจับจ่ายใช้สอยแบบเดิม ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซจะยังคงเป็นตลาดค้าปลีกที่มาแรงที่สุดในปี 2562 โดยผู้ค้าปลีกที่มีหน้าร้านต่างๆ ถูกบังคับให้ขยายตัวในโลกออนไลน์ เพื่อความพิเศษให้กับร้านค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือออนไลน์ไม่สามารถทำได้ ซึ่งมูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซของไทยปี 2561 มีมูลค่าอยู่ที่ 3.06 ล้านล้านบาท

สนใจเช่าพื้นที่ค้าปลีก ติดต่อ CBRE

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ – 21 กุมภาพันธ์ 2562

Nora has been in the Corporate Communications arena for a number of years. Nora's role is to communicate all newsworthy items that are of a PR nature.

No comment

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2019 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.