You are here: Home » Property News » เมืองไทยแดนสวรรค์ของต่างชาติ(ที่ไม่มีลูก)
เมืองไทยแดนสวรรค์ของต่างชาติ(ที่ไม่มีลูก)
เอชเอสบีซีเผยผลสำรวจ เมืองไทยคือเป้าหมายที่ชาวต่างชาติอยากมาใช้ชีวิตมากที่สุดอันดับ1 โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ไม่มีทายาท
ไม่น่าแปลกใจที่สิงคโปร์และฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ชาวต่างชาตินิยมย้ายไปพำนัก เพราะเป็นที่รับรู้กันมานาน แต่หากเป็นคนหนุ่มวัยทำงานที่ไม่มีลูกแล้ว ปรากฏว่าประเทศไทยแซงขึ้นมาอยู่อันดับแรก ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น
ผลสำรวจของธนาคารเอสเอชบีซี ประจำปี 2554 ที่ได้จากการสอบถามชาวต่างชาติที่อาศัยนอกประเทศที่มาจากกว่า 100 ประเทศ จำนวน 3,400คน เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตและทำงานในต่างประเทศ พบว่าประเทศไทยติดอันดับหนึ่ง ที่ชาวต่างชาติอยากมาอยู่ หากไม่มีเรื่องลูกเข้ามาเป็นปัจจัยหนึ่งของการตัดสินใจ แซงหน้าประเทศอื่นๆ ในย่านอาเซียน อย่างมาเลเซีย (อันดับ 7) สิงคโปร์ (อันดับ 3) และดินแดนหรือประเทศยอดนิยมของชาวต่างชาติที่รู้กันดีอย่างฮ่องกงและสวิตเซอร์แลนด์
ไทยติดที่ 1 ใน 31 ประเทศยอดนิยมของผู้พำนักชาวต่างชาติที่ไม่มีลูก โดยมีปัจจัยจากการหาที่พักขนาดใหญ่ง่ายมาก และการจัดการเรื่องการดูแลสุขภาพสะดวกสบาย เป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมการทำงานดี มีความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน
ฟิลิปปินส์ ก็สร้างความประหลาดใจที่ติดอับดับสูงสำหรับชาวต่างชาติที่ไม่มีลูก แต่ไม่น่าแปลกใจที่พบว่าเป็นประเทศที่หาผู้ช่วยแม่บ้านได้ง่ายที่สุด เป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคนต่างชาติมากที่สุด ทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นที่ต้อนรับมากที่สุดในที่ทำงาน
อย่างไรก็ดี สิงคโปร์ ยังคงติดอันดับหนึ่งประเทศยอดนิยมของชาวต่างชาติในแง่เงินเดือนและการเงิน ชาวต่างชาติที่เข้าไปใช้ชีวิตและทำงานที่นั่น มีรายได้มากที่สุดในภูมิภาคและสูงเป็นอันดับสองในโลก กว่าครึ่งที่ถูกสำรวจมีรายได้สูงกว่า 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6 ล้านบาท )
สิงคโปร์ ยังขึ้นชื่อเป็นสวรรค์หลบหนีอัตราภาษีแพง ผู้ถูกสำรวจ 84% ระบุว่าจ่ายภาษีในสิงคโปร์น้อยกว่าในประเทศที่พวกเขาจากมา ภาระภาษีที่ต่ำสำหรับเศรษฐีต่างชาติ ทั้งการไม่เก็บภาษีกำไรจากการขายหุ้นและอัตราภาษีเงินได้ต่ำ เป็นแรงดึงดูดเศรษฐีหลายรายเข้าไปปักหลักในสิงคโปร์ รวมทั้งนายเอดูอาร์โด เซฟเวอริน ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่เป็นข่าวเมื่อไม่นานมานี้
นอกจากเรื่องภาษีแล้ว 65% ของผู้ถูกสำรวจระบุว่า สิงคโปร์ยังเป็นดินแดนที่ให้โอกาสก้าวหน้าด้านอาชีพมากกว่าประเทศบ้านเกิดอีกด้วย
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 2 มิถุนายน 2555
Nora has been in the Corporate Communications arena for a number of years. Nora's role is to communicate all newsworthy items that are of a PR nature.
No comment