You are here: Home » Hotel-Tourism » ไมเนอร์ฯ ยกระดับ “อนันตรา” ดันขึ้นแฟลกชิป-ขยายทั่วโลก
ไมเนอร์ฯ ยกระดับ “อนันตรา” ดันขึ้นแฟลกชิป-ขยายทั่วโลก
“ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป” ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ “อนันตรา” ทุ่มงบฯกว่า 600 ล้านบาทรีแบรนดิ้ง “โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ” เป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จ่อเปิดตัวโฉมใหม่ 25 มี.ค.นี้ หวังดันให้เป็นแฟลกชิปของกลุ่มอนันตราเมืองไทยเผยเตรียมทุนสำรองไว้กว่า 26,000 ล้านสำหรับขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมประเดิมปี”58 ด้วยการขยายสู่ 4 ประเทศในแถบยุโรป-อเมริกาใต้ ตั้งเป้าอีก 5 ปีมีโรงแรมในเครือข่าย 190 แห่งทั่วโลก
นายวิลเลี่ยม ไฮเนคกี้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์หลักของกลุ่มไมเนอร์ฯว่า บริษัทจะมุ่งยกระดับแบรนด์อนันตราให้มีระดับมากขึ้น โดยล่าสุดได้รีแบรนดิ้งโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ เป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โฮเทล เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งวางโพซิชันนิ่งให้โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมต้นแบบ (Flagship) ของกลุ่มอนันตราเมืองไทย และเติบโตอย่างแข็งแรงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบประมาณในการรีแบรนดิ้งพร้อมทั้งรีโนเวตครั้งนี้ไว้ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท โดยในเบื้องต้นนั้นบริษัทได้ปรับในส่วนของโลโก้ให้มีความหรูหรา มีระดับมากขึ้น ด้วยธีมสีดำและตัวหนังสือสีทอง และจัดงานเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มีนาคมนี้
จากนั้นจะเริ่มทยอยปรับปรุงในส่วนของห้องพักที่มีจำนวน 354 ห้อง คาดว่าจะใช้เวลาสำหรับการปรับโฉมใหม่ครั้งน่าจะประมาณ 2 ปี
“แม้ว่าบริษัทจะเปิดตัวสู่ตลาดมาได้ 40 ปี ขณะที่แบรนด์โฟร์ซีซั่นส์อยู่ในตลาดมานานถึง 52 ปี แต่ ณ ปัจจุบันแบรนด์อนันตราเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตมากกว่า และมีจำนวนโรงแรมอยู่ในตลาดมากกว่าแบรนด์โฟร์ซีซั่นส์” นายไฮเนคกี้กล่าว
และว่าตนเชื่อมั่นว่าหลังจากรีแบรนด์ครั้งนี้จะทำให้โรงแรมแห่งนี้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นเพราะจากบทเรียนหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่าทุกครั้งที่มีการรีแบรนดิ้ง หรือปรับโฉมใหม่โรงแรมจะได้รับการตอบรับและมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ
ที่สำคัญโรงแรมแห่งนี้ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาแล้วหลายครั้ง นับตั้งแต่เป็นแบรนด์โรงแรมเพนนินซูล่าในยุคเริ่มต้น มาเป็นโรงแรมรีเจนท์, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ และล่าสุดเป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ
อ่านข่าวทั้งหมด
ลงทุนโรงแรม ในประเทศไทย
ที่มา | ประชาชาติธุรกิจ 6 มีนาคม 2558
Nora has been in the Corporate Communications arena for a number of years. Nora's role is to communicate all newsworthy items that are of a PR nature.
No comment