Thailand's leading real estate agent

ไมเนอร์ฯ ยกระดับ “อนันตรา” ดันขึ้นแฟลกชิป-ขยายทั่วโลก

By on Mar 06, 2015 in Hotel-Tourism, Property News

“ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป” ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ “อนันตรา” ทุ่มงบฯกว่า 600 ล้านบาทรีแบรนดิ้ง “โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ” เป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จ่อเปิดตัวโฉมใหม่ 25 มี.ค.นี้ หวังดันให้เป็นแฟลกชิปของกลุ่มอนันตราเมืองไทยเผยเตรียมทุนสำรองไว้กว่า 26,000 ล้านสำหรับขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมประเดิมปี”58 ด้วยการขยายสู่ 4 ประเทศในแถบยุโรป-อเมริกาใต้ ตั้งเป้าอีก 5 ปีมีโรงแรมในเครือข่าย 190 แห่งทั่วโลก

นายวิลเลี่ยม ไฮเนคกี้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์หลักของกลุ่มไมเนอร์ฯว่า บริษัทจะมุ่งยกระดับแบรนด์อนันตราให้มีระดับมากขึ้น โดยล่าสุดได้รีแบรนดิ้งโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ เป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โฮเทล เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งวางโพซิชันนิ่งให้โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมต้นแบบ (Flagship) ของกลุ่มอนันตราเมืองไทย และเติบโตอย่างแข็งแรงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

news-prachachat_6mar

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบประมาณในการรีแบรนดิ้งพร้อมทั้งรีโนเวตครั้งนี้ไว้ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท โดยในเบื้องต้นนั้นบริษัทได้ปรับในส่วนของโลโก้ให้มีความหรูหรา มีระดับมากขึ้น ด้วยธีมสีดำและตัวหนังสือสีทอง และจัดงานเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มีนาคมนี้

จากนั้นจะเริ่มทยอยปรับปรุงในส่วนของห้องพักที่มีจำนวน 354 ห้อง คาดว่าจะใช้เวลาสำหรับการปรับโฉมใหม่ครั้งน่าจะประมาณ 2 ปี

“แม้ว่าบริษัทจะเปิดตัวสู่ตลาดมาได้ 40 ปี ขณะที่แบรนด์โฟร์ซีซั่นส์อยู่ในตลาดมานานถึง 52 ปี แต่ ณ ปัจจุบันแบรนด์อนันตราเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตมากกว่า และมีจำนวนโรงแรมอยู่ในตลาดมากกว่าแบรนด์โฟร์ซีซั่นส์” นายไฮเนคกี้กล่าว

และว่าตนเชื่อมั่นว่าหลังจากรีแบรนด์ครั้งนี้จะทำให้โรงแรมแห่งนี้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นเพราะจากบทเรียนหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่าทุกครั้งที่มีการรีแบรนดิ้ง หรือปรับโฉมใหม่โรงแรมจะได้รับการตอบรับและมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ

ที่สำคัญโรงแรมแห่งนี้ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาแล้วหลายครั้ง นับตั้งแต่เป็นแบรนด์โรงแรมเพนนินซูล่าในยุคเริ่มต้น มาเป็นโรงแรมรีเจนท์, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ และล่าสุดเป็นอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

อ่านข่าวทั้งหมด

ลงทุนโรงแรม ในประเทศไทย

ที่มา | ประชาชาติธุรกิจ  6 มีนาคม 2558

No comment





 

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2020 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.