Thailand's leading real estate agent

‘มิตซุยฯ’เจาะนักช้อปไทย ดึงใช้จ่าย’เอาท์เล็ท’ญี่ปุ่น

By on Aug 02, 2018 in Retail

'มิตซุยฯ'เจาะนักช้อปไทย

นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแต่ละปีจำนวนมากเป็นโอกาสของหลายธุรกิจในญี่ปุ่น โดยเฉพาะแหล่ง จับจ่ายใช้สอยต่างๆ ล่าสุดกลุ่ม “มิตซุย ฟูโดซัง” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น เจ้าของเอาท์เล็ทมอลล์ และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ บุกตลาดเมืองไทยโปรโมทธุรกิจเอาท์เล็ทมอลล์ขนาดใหญ่สุด ในญี่ปุ่น เพื่อสร้างการรับรู้และจูงใจบรรดา นักช้อป นักท่องเที่ยวแวะไปใช้บริการ

คาซูโอะ อิดะ ผู้จัดการทั่วไป แผนกส่งเสริมการท่องเที่ยว บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง รีเทล เมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด กล่าวว่า นักท่องเที่ยวไทยเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการ เอาท์เล็ทมอลล์จำนวนมากและมีการใช้จ่ายสูง

ธุรกิจ มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค มีเครือข่าย 13 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น และ 2 สาขาในต่างประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน และมาเลเซีย โดยมิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ในญี่ปุ่น มีลูกค้าต่างชาติเติบโตเฉลี่ย 30% ต่อปี เป็นลูกค้าจากประเทศไทยปี 2559 จำนวน 70,000 คน ปี 2560 มากกว่า 80,000 คน ปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนกว่า 120,000 คน

นับเป็นฐานลูกค้าอันดับ 4 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ตามลำดับ สำหรับแบรนด์ที่ชาวไทยชื่นชอบและมีการซื้อสูงอันดับ 1 คือ โอนิซึกะไทเกอร์ ตามด้วยไนกี้ และอาดิดาส

“ศักยภาพของลูกค้าชาวไทยมีโอกาสขยับขึ้นอันดับ 3 ในอนาคต การเข้ามาเจาะตลาดไทยโดยตรงเพราะชาวไทยเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะทำให้ฐานลูกค้าชาวไทยเติบโตสูง”

'มิตซุยฯ'เจาะนักช้อปไทย

ลูกค้าจากไทยเยือน ‘มิตซุย เอาท์เล็ต พาร์ค’

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมเปิดบริการ มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค คิซาราสึ ที่เมืองจิบะ วันที่ 26 ต.ค.นี้ เป็นเอาท์เล็ทที่มีขนาดใหญ่สุดในญี่ปุ่น พื้นที่ 45,800 ตร.ม. แบรนด์รวม 308 แบรนด์ มี 17 แบรนด์ใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นอีกด้วย นอกเหนือจาก ลักชัวรีแบรนด์ยังมีแบรนด์ไลฟ์สไตล์ตามเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่

เอาท์เล็ทดังกล่าวถูกปรับปรุงและขยายพื้นที่ในคอนเซปต์ที่เสมือนเดินเล่นอยู่ใน “รีสอร์ท” พร้อมเพิ่มส่วนบริการต่างๆ รองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีบริการฟรีไวไฟ บริการรับฝากกระเป๋า พร้อมตู้เก็บของขนาดใหญ่ เคาน์เตอร์คืนภาษี บริการภาษาจีน เป็นต้น

ในช่วงปลายปีนี้ ยังเตรียมเปิดตัวศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มิตซุย ชอปปิงพาร์ค ลาลาพอร์ท และ นาโกย่า มินาโตะ อะคุรุสุ อีกด้วย

นอกจากนี้ ปีนี้ยังเตรียมเปิดเอาท์เล็ทใหญ่สุดใจกลางไต้หวัน หรือ มิตซุย เอาท์เล็ท พาร์ค ไถจง พอร์ท (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ขนาดพื้นที่โครงการ 180,000 ตร.ม.นับเป็นสาขาแห่งที่ 2 ในไต้หวัน ซึ่งเปิดธุรกิจแรกย่านหลินโค่ว ขณะที่มาเลเซีย จะเปิดสาขาแห่งที่ 2 ในปี 2563

สำหรับประเทศไทยกลุ่ม “มิตซุย ฟูโดซัง” สนใจลงทุนธุรกิจ “เอาท์เล็ทมอลล์” หรือไม่นั้น อิดะ กล่าวแต่เพียงสั้นๆว่า ได้มีการพิจารณาตลาดเมืองไทยอยู่เช่นกัน

2 ยักษ์ปักธงเอาท์เล็ทไทยสกัดคู่แข่ง
หากมองศักยภาพตลาดค้าปลีกไทยด้วยกำลังซื้อของผู้บริโภคท้องถิ่นกว่า 70 ล้านคน และนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 30 ล้านคนต่อปี สร้างอำนาจซื้อกว่า 100 ล้านคน ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่ และผู้ประกอบการแจ้งเกิดโมเดลธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่งานนี้ใครมาก่อนย่อมได้เปรียบ

ล่าสุดธุรกิจ “เอาท์เล็ทมอลล์” ภายใต้ 2 กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เซ็นทรัล เตรียมเปิดตัว โครงการ “เซ็นทรัลวิลเลจ” บนพื้นที่ 100 ไร่ ย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก บริเวณทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่ กลุ่มสยามพิวรรธน์ประกาศร่วมทุนยักษ์ใหญ่จากสหรัฐ ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ ปั้น “ลักชัวรี พรีเมียม เอาท์เล็ต” บนที่ดิน 150 ไร่ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออกเช่นเดียวกัน ทั้ง 2 โปรเจคเอาท์เล็ทมอลล์ เตรียมเปิดบริการราวไตรมาส 3-4 ปีหน้า

การปักธงของ “2 เอาท์เล็ทมอลล์” ยักษ์ใหญ่ภายใต้ลูกค้าเป้าหมายไม่แตกต่างกัน แน่นอนว่าแทบจะปิดกั้นรายใหม่ที่หากจะแจ้งเกิดบนสมรภูมินี้เป็นทางเลือกรายที่ 3 เวลานี้อาจไม่ง่ายนัก!

สนใจเช่าพื้นที่ทำร้านค้าปลีก ติดต่อ CBRE

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ – 26 กรกฎาคม 2561

Nora Chapman
Nora has been in the Corporate Communications arena for a number of years. Nora's role is to communicate all newsworthy items that are of a PR nature.

No comment





 

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2018 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.