Thailand's leading real estate agent

‘เจ้าสัวเจริญ’เจียด 100 ล้านผุด ‘ค้าปลีกไฮเวย์’ แข่งปั๊ม

By on Dec 10, 2015 in Property News, Retail

น่าสนใจไม่น้อย เมื่อ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” เจ้าของเบียร์ช้าง อยากจะปักหมุดรีเทลแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “ไฮเวย์” ไปทั่วทิศทั่วไทย โดยนำที่ดินริมทางหลวงที่มีอยู่ ทั่วประเทศ มาเปิดหน้าดินพัฒนาเป็น “จุดพัก” ริมทางถนนเหมือนประเทศญี่ปุ่น

“ณภัทร เจริญกุล” กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด ธุรกิจในเครือกลุ่มทีซีซีแลนด์ กล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างวางคอนเซ็ปต์การพัฒนา โครงการ คาดว่าอีกประมาณ 1-2 เดือนนี้ จะได้ข้อสรุป ตามแผนที่วางไว้จะเปิด ทั้งหมด 5 สาขา ภายใน 5 ปีนี้ แต่ละแห่งจะพัฒนาบนที่ดินประมาณ 10-12 ไร่ มีพื้นที่รีเทลประมาณ 5,000-6,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุน ประมาณแห่งละ 100 ล้านบาท

“คอนเซ็ปต์ยังไม่จบ แต่เบื้องต้นที่คิดไว้ จะเป็นการพัฒนาจุดพักริมทางหลวงแบบ อินดอร์ในต่างจังหวัด ภายในมีร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อป การบริการ เช่น ปั๊มน้ำมันที่จะมาเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมด้วย แต่ไม่ใช่จะเป็นการนำรีเทลไปปะปนกับ ปั๊มน้ำมัน แต่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และในบางจุดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น ประมาณ 60-70 ไร่ เมื่อนำพื้นที่ด้านหน้ามาพัฒนา 10 ไร่แล้ว จะมีพื้นที่เหลือด้านหลัง อาจ จะมีโรงแรมขนาดเล็ก หรือจุดพักรถ สำหรับรถบรรทุกด้วยในอนาคต”

“ณภัทร” ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดจะเป็นถนนสายไหนเป็นโครงการนำร่อง แต่จะเป็นจุดที่อยู่ติดถนนสายหลักและมีชุมชน ซึ่งบริษัทไทยเบฟฯ คัดเลือกแปลงที่ดินไว้แล้ว ประมาณ 10-20 แปลงทั่วประเทศ คาดว่าสาขาแรกจะได้เห็นในปี 2559-2560 โดยรูปแบบการพัฒนาจะต้องสร้างจุดต่างจากคู่แข่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็น ปตท. และบางจาก สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้าที่จะมาใช้บริการด้วย

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ – 10 ธันวาคม 2558

No comment





 

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2020 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.