Thailand's leading real estate agent

สยามพิวรรธน์ทุ่ม 7 หมื่นล้านบ. ลุยโลจิสติกส์บุกต่างประเทศ

By on Mar 14, 2019 in Featured, Retail

สยามพิวรรธน์ทุ่ม 7 หมื่นล้านบ. ลุยโลจิสติกส์บุกต่างประเทศ

“สยามพิวรรธน์” เปิดแผนรุก 5 ปี ทุ่มเงิน 7 หมื่นล้านบาท ลุยทุกทิศพร้อมพันธมิตร จ่อลุยโลจิสติกส์ ดิจิทัล พร้อมขยายต่างประเทศ

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางกลุ่มสยามพิวรรธน์ วางแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 ปีจากนี้ (2562-2566) อย่างชัดเจน โดยหลักการคือเป็นผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งจะไม่พัฒนาหรือทำเพียงแค่โครงการค้าปลีกที่เป็นเพียงแค่ศูนย์การค้าแบบเดิมแล้วเท่านั้น แต่จะต้องพัฒนาให้เป็นโครงการขนาดใหญ่เป็นมิกซ์ยูสที่มีลักษณะเป็นเมือง และมีหลายสิ่งในโครงการแต่ละแห่ง เช่น ไอคอนสยาม ที่ถนนเจริญนคร

รวมไปถึงการลงทุนธุรกิจใหม่ทั้งการซื้ออสังหาริมทรัพย์ การลงทุนธุรกิจอื่นๆและขยายธุรกิจค้าปลีกใหม่ ที่จะสนับสนุนธุรกิจหลักเพื่อเสริมศักยภาพของสยามพิวรรธน์ เช่น การซื้ออาคารสำนักงาน การซื้อหรือร่วมทุนในกิจการจัดส่งสินค้าหรือโลจิสติกส์ รวมไปถึงด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆด้วย เป็นต้น

แนวทางการลงทุนจะมีทั้งการพัฒนาโครงการเอง การซื้อไลเซนส์ การลงทุนร่วมกับพันธมิตรทั้งไทย และต่างประเทศ รวมทั้งการขยายธุรกิจไปลงทุนในต่างประเทศด้วยการร่วมทุนกับกลุ่มทุนท้องถิ่น หรือการรับเป็นที่ปรึกษาโครงการค้าปลีกต่างๆในต่างประเทศ

โดยวางงบประมาณการลงทุนในช่วง 5 ปีจากนี้ ทั้งโครงการใหม่และสานต่อโครงการเดิมที่ได้ประกาศตัวลงทุนไปแล้วเป็นการลงทุนต่อเนื่องรวมประมาณ 70,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายรายได้รวมใน 5 ปีจากนี้ของทั้งกลุ่มจะเติบโตประมาณ 1-1.5 เท่าจากปัจจุบันที่กลุ่มสยามพิวรรธน์ มีรายได้รวมในปีที่แล้ว (2561) ประมาณ 25,500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ประมาณ 23% และตั้งเป้าหมายปี 2562 นี้เติบโต 12-15% แต่เฉพาะไอคอนสยามจะโตถึง 42% เนื่องจากเปิดบริการครบปี

“ตอนนี้เรามีบริษัทในเครือรวมประมาณ 46 บริษัท โตเร็วจากช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีเพียง 15 บริษัทในเครือ”

โครงการใหม่ๆ จะลงทุนเช่น โครงการเมืองแบบไอคอนสยามอีก 2 แห่ง พื้นที่ขั้นต่ำ100 ไร่ อยู่ระหว่างการศึกษาและซื้อที่ดิน การเปิดเอาต์เลตมอลล์อีก 2 แห่งที่ร่วมทุนกับไซม่อนกรุ๊ป ซึ่งในปลายปีนี้จะเปิดแห่งแรกชื่อ สยามพรีเมียมเอาต์เลตมอลล์ที่อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ การเจรจาร่วมทุนกับค้าปลีกในเวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ อยู่ระหว่างการศึกษา การขยายไลน์ค้าปลีกในรูปแบบแฟรนไชส์ การร่วมทุนกับค้าปลีกต่างประเทศเพื่อเปิดตัวอีก 2 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์

นางชฎาทิพ กล่าวว่า ปีนี้จะเปิดตัวระบบสารสนเทศทางการตลาดที่พัฒนามานาน 5 ปีด้วยงบ 500 ล้านบาท ซึ่งสยามพิวรรธน์ มีฐานข้อมูลจากลูกค้าที่ถือบัตรต่างๆ รวมกันทั้งสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี สยามพารากอน และไอคอนสยาม รวมกว่า 7-8 ล้านคน โดยที่ทั้งสามศูนย์ฯ มีคนเดินเข้าศูนย์ฯรวมไม่ต่ำกว่าวันละ 200,000-250,000 คน ไม่นับรวมไอคอนสยาม ซึ่งทำให้มีฐานดาต้าเบสที่จะรู้ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างดี เพื่อนำมาทำกลยุทธ์การตลาดแบบเฉพาะเจาะจงได้

สนใจเช่าพื้นที่ค้าปลีก ติดต่อ ซีบีอาร์อี

ที่มา: ผู้จัดการรายวัน 360 องศา – 13 มีนาคม 2562

Nora has been in the Corporate Communications arena for a number of years. Nora's role is to communicate all newsworthy items that are of a PR nature.

No comment

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2019 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.