Thailand's leading real estate agent

ทุ่มพันล้าน ‘บูมดิเอ็มดิสทริค ‘เขย่า’ ชอปปิงหรู’ย่านสุขุมวิท

By on Mar 20, 2015 in Property News, Retail

เดอะมอลล์ อัดฉีด “พันล้าน” โหมโปรโมท ย่านการค้าใหม่ “ดิ เอ็ม ดิสทริค” เขย่าคู่แข่งค้าปลีกหรู สานแผนดันไทย “ฮับชอปปิง” ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก ประเดิมทุ่ม 500 ล้าน ปูพรมอีเวนท์-แคมเปญยาว 4 เดือน เปิด “เอ็มควอเทียร์” 27 มี.ค.นี้ ปลุกจับจ่ายสะพัด “หมื่นล้าน”

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุบ รองประธานกรรการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เตรียมงบการตลาด 1,000 ล้านบาท โปรโมทย่านการค้าใหม่ ดิ เอ็ม ดิสทริค (The EM District) ประกอบด้วย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ซึ่งได้มีการปรับปรุงใหม่ ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดบริการวันที่ 27 มี.ค. นี้ ด้วยความพร้อม 70% และอยู่ระหว่างพัฒนา ดิ เอ็มสเฟียร์

การเปิดให้บริการ ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มดิสทริค เป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดลูกค้าชาวไทยและต่างชาติทั่วโลก คาดมีลูกค้าหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนคนต่อวัน โดยปีแรกของการเปิดบริการ ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มโพเรี่ยม โฉมใหม่ จะมียอดขายกว่า 1 หมื่นล้านบาท ผลักดันยอดขายกลุ่มเดอะมอลล์ เติบโต 6% คิดเป็นมูลค่า 5.3 หมื่นล้านบาทในสิ้นปีนี้

“ดิ เอ็ม ดิสทริค เริ่มเป็นที่จับตามองของนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย ที่มีแผนทางเดินทางมาเยี่ยมชม ดิ เอ็มดิสทริค ซึ่งเราวางเป้าหมายผลักดันเป็นย่านการค้าระดับโลก เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่จะฟื้นตัวชัดเจนใน 1-2 ปีนี้”

ในความเป็นย่านการค้าระดับโลกของ ดิ เอ็ม ดิสทริค มีองค์ประกอบครบทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ศูนย์รวมแบรนด์แฟชั่น โรงแรม ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน แหล่วแฮงเอาต์ ชุมชนต่างๆ โดยรอบตั้งแต่ทองหล่อ พร้อมพงษ์ อโศก เชื่อมต่อด้วยรถไฟฟ้า เทียบได้กับย่านการค้าในมหานครใหญ่ทั่วโลก

เบื้องต้นใช้งบกว่า 500 ล้านบาท จัดงานเปิดตัว “The World Extraordinaire Gala Celebration” วันที่ 27 มี.ค. – 31 ก.ค. รวม 4 เดือน แบ่งเป็น 3 คอนเซ็ปต์ เริ่มจากวันที่ 27 มี.ค. เปิดตัวครั้งแรกด้วยงาน “แฟชั่น เอ็กซ์ตรอดิแนร์” โดยร่วมกับ 400 แบรนด์ไทยและระดับโลก นำเสนอภาพลักษณ์มหานครแฟชั่น

วันที่ 29 เม.ย. จัดงาน “ไดนิ่ง เอ็กซ์ตรอดิแนอร์” พร้อมเปิดตัว เดอะ เฮลิกส์ รวม 200 ร้านอาหารนานาชาติและของไทย ปิดท้ายด้วย “เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์” ด้วยกิจกรรมการแสดงระดับโลก อาทิมหกรรมการแสดง ทรีดีแมปปิ้ง เอ็กซ์ตรอดิแนร์ เทคนิคการฉายภาพบนสถาปัตยกรรมของอาคารศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์

สำหรับงบ 500 ล้านบาท แบ่งเป็น 250 ล้านบาท ใช้จัดกิจกรรมอีเว้นท์ 50 ล้านบาท จัดแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ 100 ล้านบาท สำหรับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจรทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ อีก 100 ล้านบาท ใช้ออกแบบและพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้ง

แคมเปญส่งเสริมการขายใหญ่ช่วง 4 เดือนนี้ จะสร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากแรงดึงดูดของรางวัลมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เมื่อลูกค้าช้อปตามเงื่อนไข ลุ้นคอนโดมิเนียม พาร์ค 24 และ วิรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา รถยนต์ Porshce Macan รถยนต์ Mercedes-benz CLS

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ – 18 มีนาคม 2558 “ทุ่มพันล้าน ‘บูมดิเอ็มดิสทริค ‘เขย่า’ ชอปปิงหรู’ย่านสุขุมวิท”

No comment





 

emailSubscribe Via Email

Privacy guaranteed. We will not share your information.

Follow Me on Twitter

Follow Me on Facebook

Subscribe via RSS Feed

Copyright © 2020 CBRE (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.