การซื้อโรงแรมในประเทศไทย
ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว
| การซื้อโรงแรมในประเทศไทยถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีทั้งเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างกรุงเทพมหานครไปจนถึงเมืองรีสอร์ท และเกาะที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างภูเก็ต สมุย และพัทยา ประเทศไทยซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะเมืองหลวงแห่งการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการบริการต้อนรับอันอบอุ่น วัฒนธรรมประเพณี อาหารและเครื่องดื่มรสอร่อย กิจกรรมยามค่ำคืน และที่พักคุณภาพดีคุ้มราคา สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้เสริมศักยภาพของภาคการบริการเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ และความต้องการด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มองค์กรและกลุ่มที่เดินทางมาพักผ่อน |
การท่องเที่ยวของประเทศไทยและการลงทุนในภาคการบริการต้อนรับ
นอกจากชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้ที่ต้องการลงทุนซื้อโรงแรมในประเทศไทยแล้ว หลายคนให้ความสนใจกับตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยและความสามารถในการรับมือกับวิกฤตการณ์ทางประวัติศาสตร์ วิกฤตการณ์ในท้องถิ่น และวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ รวมถึงผลตอบแทนโดยทั่วไปที่ดีกว่าตลาดหลักในเอเชียแปซิฟิก เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และค่าธรรมเนียมถูกกว่า
ในด้านการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวน 39 ล้านคนในปี 2562 เพิ่มจากปีก่อน 4% และเฉลี่ย 9% ต่อปีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กว่า 65% ของนักท่องเที่ยวดังกล่าวมาจากภายในเอเชียตะวันออก ตามมาด้วยยุโรป (18%) และทวีปอื่น นอกจากนั้น แม้มีสถานการณ์ระหว่างประเทศที่ท้าทายซึ่งส่งผลต่อการท่องเที่ยวต่างประเทศและในประเทศในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เช่น วิกฤตเศรษฐกิจระดับโลก โรคซาร์ส หรือการระบาดของไข้หวัดนก อัตราการเข้าพักของประเทศไทยฟื้นตัวกลับมาเร็วในระยะเวลาอันสั้นเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคหลังวิกฤตการณ์ ซึ่งถือเป็นเสถียรภาพด้านการลงทุนที่เหนือกว่าที่อื่นในสายตาของนักลงทุน และคาดการณ์ว่าความสามารถในการรับมือวิกฤตินี้จะยังคงอยู่ ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการ ซื้อ ขาย และถือครองโรงแรมที่มีอยู่มากในประเทศไทยได้
การแบ่งประเภทของโรงแรมและการทำความเข้าใจสินทรัพย์ประเภทโรงแรม
การขายโรงแรมในประเทศไทยสามารถแบ่งได้เป็นประเภทต่าง ๆ ตาม ‘ระดับราคา’ ดังต่อไปนี้
- ราคาประหยัด
- ราคาปานกลาง
- ราคาปานกลางค่อนข้างสูง
- ราคาสูง
- ราคาสูงค่อนข้างหรู
- ราคาหรู
โรงแรมแต่ละระดับราคา มีความแตกต่างกันตาม ขนาดห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก ระดับการให้บริการ และพนักงาน และปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลให้ระดับราคาและการเข้าพักมีความแตกต่างกัน ผลการดำเนินงานของตลาดโดยภาพรวมของกรุงเทพฯ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2562 ของโรงแรมแบรนด์อิสระ โรงแรมแบบแฟรนไชส์ และโรงแรมภายใต้การบริหารของเครือ เป็นดังนี้
ข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงข้อมูลเชิงคุณภาพและปริมาณเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนที่เหมาะกับนักลงทุน การซื้อโรงแรมในประเทศไทย (หรือเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์) ให้ประสบความสำเร็จนั้น นักลงทุนต้องมีความเข้าใจเชิงวิเคราะห์ในเรื่องตลาดกลุ่มย่อยที่สำคัญและสภาวะของตลาด มีความเข้าใจเรื่องความสามารถในการทำกำไรของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่เปิดขายอยู่แล้วในประเทศไทย โรงแรมที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง หรือโรงแรมที่อยู่ในขั้นตอนการวางแผน ตลอดจนมีความคุ้นเคยกับข้อตกลงและเงื่อนไขในการครอบครองโรงแรม และการจัดการสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง
ร่วมงานกับเรา
ด้วยความรอบรู้ในตลาด ผสานความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และประสบการณ์การทำงานกับนักพัฒนา นักลงทุน ผู้ประกอบการโรงแรมมาอย่างยาวนาน บริการธุรกิจโรงแรมของซีบีอาร์อี ประเทศไทย มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรมในประเทศไทยที่พร้อมให้ความช่วยเหลือในการซื้อ ขายโรงแรมในประเทศไทย หรือเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ หรือให้คำปรึกษาแนะนำแบบมืออาชีพในเรื่องโรงแรมและการบริหารจัดการโรงแรมทั้งหมด
เราพร้อมเสมอที่จะร่วมงานกับคุณ กรุณาติดต่อเรา